PK Đa khoa Quốc tế Hà Nội – Địa chỉ y tế tin cậy, quy tụ đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, trực tiếp thăm khám và tư vấn cho mọi bệnh nhân. Các thiết bị y tế hiện đại, thông tin bảo mật, đặt hẹn khám trực tuyến và không phải chờ đợi giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Review tất tần tật về hút thai: Hút thai có an toàn không?

Thẩm định nội dung

Bác sĩ Tạ Thị Hồng Duyên

chuyên khoa I sản - phụ khoa tại đa khoa Quốc Tế Hà Nội

Chịu trách nghiệm kiểm duyệt chuyên môn bài viết

Thăm khám trực tiếp 1 - 1 với chuyên gia của chúng tôi. Cam kết bảo mật tuyệt đối 100%

Hút thai là thủ thuật đình chỉ thai an toàn dành cho tuổi thai từ 6 -13 tuần. Trong đó, hút thai chân không là phương pháp được Bộ Y tế công nhận và cấp phép thực hiện. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu chi tiết về quy trình, ưu nhược điểm và địa chỉ hút thai chân không uy tín, an toàn, tiết kiệm kinh phí.

Để hút thai thành công cần đáp ứng điều kiện gì?

Hút thai chân không là phương pháp đình chỉ thai an toàn, hiệu quả, ít tổn thương cho thai phụ. Qua màn hình máy siêu âm, bác sĩ xác định vị trí thai nhi. Tiếp đó, thai phụ được gây tê và luồn một ống hút chân không siêu mềm, siêu mỏng vào tử cung qua đường âm đạo. Thông qua lực hút chân không, toàn bộ phôi thai được hút khỏi tử cung không gây ra đau đớn và biến chứng. Hút thai chân không là một trong những phương pháp đình chỉ thai phổ biến, độ an toàn cao lên đến 98% nếu đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Phôi thai nằm trong tử cung, tuổi thai từ 6 – 13 tuần;
  • Thai phụ sức khỏe tốt, không mắc bệnh về máu và viêm nhiễm phụ khoa;
  • Thực hiện tại địa chỉ y tế uy tín, bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm;
  • Môi trường thực hiện thủ thuật vô trùng theo quy định của Bộ Y tế;
  • Thai phụ tự nguyện đình chỉ thai.

>>> Bạn đang quan tâm đến dịch vụ hút thai an toàn. Chat với bác sĩ [Tại đây] để được tư vấn chi tiết nhất.

Rủi ro có thể gặp khi hút thai là gì?

Như đã đề cập ở trên, hút thai là thủ thuật an toàn được Bộ Y tế công nhận và được phép thực hiện. Nếu thực hiện tại cơ sở y tế hiện đại, được cấp giấy phép hoạt động, tỉ lệ gặp biến chứng sau hút thai là cực kỳ thấp.

Hút thai chân không là thủ thuật được Bộ Y tế công nhân an toàn và cấp phép thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp. >>>Click đăng ký tư vấn [Tại đây] để được bác sĩ bệnh viện Phụ sản hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám trực tiếp.

Ưu điểm của hút thai chân không

Độ chính xác cao: Toàn bộ quá trình nạo hút thai được theo dõi qua thiết bị siêu âm hiện đại tiên tiến. Do đó, không có chuyện phôi thai bị sót hoặc ảnh hưởng đến tử cung và chức năng sinh nở sau này. Tỉ lệ thành công lên đến 98%.

Không đau đớn: Trong quá trình thực hiện, thai phụ được tiêm gây tê cục bộ nên hoàn toàn không có cảm giác đau đớn. Sau thủ thuật, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau nên chị em chỉ cảm thấy đau hơn đau bụng kinh.

Không ảnh hưởng đến tử cung: Quá trình thực hiện thủ thuật được quan sát qua màn hình siêu âm hiện đại, ống hút thai siêu mỏng siêu mềm kết hợp với chuyên môn và nghiệp vụ của bác sĩ nên quá trình này không ảnh hưởng đến tử cung, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này.

Thời gian thực hiện nhanh: Thủ thuật diễn ra trong vòng 20 phút, bệnh nhân được theo dõi trong khoảng 1-2 tiếng, nếu không có triệu chứng bất thường sẽ được về nhà nghỉ ngơi, không cần lưu viện.

>>> Chi phí hút thai hết bao nhiêu tiền? Nhận tư vấn chi tiết [Tại đây].

Hạn chế

Mặc dù hút thai chân không có độ an toàn cao và tỉ lệ rủi ro rất thấp, tuy nhiên nếu chị em thực hiện tại địa chỉ y tế kém chất lượng, chị em có nguy cơ cao mắc phải các biến chứng sau: sót thai, sót nhau, nhiễm trùng tử cung; băng huyết đe dọa tính mạng; thủng tử cung, dính tử cung, buồng trứng; tổn thương tử cung, vô sinh hiếm muộn;….

>>> Để không gặp rủi ro trong quá trình thăm khám và hút thai tại cơ sở y tế kém chất lượng, chị em đăng ký [Tại đây] để được chuyên gia phụ sản hàng đầu miền Bắc thăm khám trực tiếp.

Review quy trình hút thai an toàn, tỉ lệ thành công cao

Hút thai là thủ thuật đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật rất cao. Bác sĩ đủ kinh nghiệm và trình độ mới xác định chính xác tình hình sức khỏe sản phụ có đủ điều kiện để thực hiện đình chỉ thai không. Tại cơ sở y tế được cấp phép hoạt động, cách nạo hút thai được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Khám lâm sàng, siêu âm và xét nghiệm cần thiết

Đây là bước quan trọng xác định chị em có đủ điều kiện để thực hiện nạo hút thai hay không. Bác sĩ sẽ khám phụ khoa, điều tra bệnh sử xem thai phụ có mắc bệnh phụ khoa, mắc bệnh mãn tính, bệnh xã hội,… không. Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ cho xét nghiệm máu, nước tiểu và một số thủ tục khác. Về thai nhi, bác sĩ tiến hành siêu âm để xác định chính xác kích thước, tuổi thai và vị trí thai nhi.

>>>Bạn đăng ký [Tại đây] để nhận ưu đãi miễn phí 300k khám lâm sàng với bác sĩ Bệnh viện Phụ sản, không mất thời gian chờ đợi xếp hàng.

Bước 2: Tư vấn phương pháp và ký cam kết

Nếu đáp ứng đúng – đủ điều kiện, bác sĩ sẽ đề xuất phương pháp phá thai phù hợp. Đồng thời, đưa ra những thuận lợi và hạn chế, rủi ro bệnh nhân có thể gặp trong quá trình hút thai.
Sau khi lắng nghe và cân nhắc kỹ lưỡng lần cuối, thai phụ cần ký cam kết tự nguyện phá thai. Đây là văn bản do Bộ Y tế ban hành.

Bước 3: Vào phòng thủ thuật hút thai

Bệnh nhân được đưa vào môi trường hoàn toàn vô trùng theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân được tiêm thuốc gây tê nên hoàn toàn không đau đớn trong quá trình hút thai. Thông qua màn hình máy siêu âm, bác sĩ quan sát chính xác vị trí thai nhi. Từ đó, một ống hút siêu mềm, siêu mảnh được đưa vào tử cung qua đường âm đạo người bệnh. Dưới tác động của lực hút chân không, toàn bộ phôi và nhau thai được hút ra ngoài, không gây tổn hại cho tử cung. Thời gian này chỉ vỏn vẹn 15-20 phút.

Bước 4: Nghỉ ngơi, theo dõi và tái khám

Sau khi ra khỏi phòng thủ thuật, bệnh nhân được nằm nghỉ ngơi theo dõi từ 1-2 tiếng. Nếu không có triệu chứng bất thường, bác sĩ sẽ dặn dò cách chăm sóc sau phá thai, kê đơn thuốc và đặt lịch tái khám. Bệnh nhân được ra về tự chăm sóc tại nhà mà không cần nằm viện.

>>> [TÔI MUỐN TÌM HIỂU KỸ HƠN].

Triệu chứng hút thai thành công không cần lo lắng

Sau khi thực hiện nạo hút thai, bệnh nhân sẽ xuất hiện các triệu chứng sau:

  • Chảy máu âm đạo: kéo dài 1-2 tuần hoặc tùy cơ địa từng người sẽ nhiều hoặc ít hơn. Máu chảy ra là cách đẩy mảnh vỡ của phôi thai ra ngoài giúp làm sạch tử cung.
  • Đau co rút ở vùng bụng dưới như đau bụng kinh. Đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường do phôi thai vừa bị “cưỡng ép” tách khỏi tử cung. Bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau sau khi thực hiện xong.
  • Rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh khoảng 2 tuần do kinh nguyệt bị tắc. Sau 2-4 tuần, kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường.
  • Dịch âm đạo tiết nhiều bất thường khoảng 1-3 ngày đầu, không có mùi hôi;
  • Mệt mỏi, sốt nhẹ, buồn nôn, ớn lạnh và tiêu chảy.
  • Đầy bụng, căng nhức ở ngực.

Đây là triệu chứng bình thường sau hút thai. Các triệu chứng này sẽ biến mất sau 1 đến 2 tuần hoặc 1 đến 2 tháng, chị em không cần quá lo lắng.

Lời khuyên của chuyên gia sản khoa khi hút thai

Chuyên gia phụ sản khuyến cao, chị em muốn hút thai an toàn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Thực hiện tại cơ sở y tế được cấp phép hoạt động, bác sĩ có chuyên môn kinh nghiệm.
  • Lựa chọn phương pháp nạo hút thai phù hợp với tuổi thai và sức khỏe thai phụ. Môi trường thực hiện thủ thuật vô trùng, thiết bị y tế vô khuẩn để không xảy ra viêm nhiễm trong quá trình thực hiện thủ thuật.
  • Nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào, liên hệ để được bác sĩ tư vấn hỗ trợ kịp thời.

Bạn đang tìm địa chỉ hút thai Hà Nội an toàn, tiết kiệm chi phí? – Đến ngay Đa khoa Quốc tế Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là địa chỉ y tế chuyên khoa phụ sản uy tín hàng đầu miền Bắc được bệnh nhân và giới chuyên gia đánh giá cao. Trong hơn 10 năm hoạt động, Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã thực hiện thành công hàng ngàn ca đình chỉ thai an toàn từ nhỏ đến lớn. Bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh sản cho bệnh nhân với các ưu điểm vượt trội:

Tính pháp lý chặt chẽ

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội tiền thân là Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động. Năm 2023, phòng khám chính thức trở thành thành viên của Hội Kế hoạch hóa Gia đình Việt Nam, đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực Sản – Phụ khoa, là địa chỉ đình chỉ thai an toàn hàng đầu miền Bắc.

>>> Đăng ký khám tại Đa khoa Quốc tế Hà Nội để nhận ưu đãi giảm 30-50% phí thủ thuật đình chỉ thai an toàn>>>Click [Đặt lịch hẹn] để nhận mã ưu đãi.

Bác sĩ giỏi chuyên môn và kinh nghiệm

Đội ngũ bác sĩ sản khoa hơn 30 năm kinh nghiệm, từng công tác tại bệnh viện Phụ sản Trung Ương, bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Nhiều năm liền nằm trong top bác sĩ phụ khoa giỏi miền Bắc, được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý cấp Sở, cấp Bộ, là Thầy thuốc Ưu tú được bệnh nhân tín nhiệm.

Chi phí công khai, minh bạch

Chi phí phá thai hợp lý, được niêm yết công khai và kiểm soát chặt chẽ bởi Sở Y tế. Chi phí này được bệnh nhân và giới chuyên gia đánh giá là hợp lý và phải chăng so với dịch vụ y tế. Tham khảo các chương trình khuyến mãi của phòng khám [Tại đây].

Thiết bị hiện đại, phương pháp điều trị hiệu quả

Thiết bị y tế được nhập khẩu từ các quốc gia có nền y học hàng đầu thế giới (Mỹ, Đức, Hàn Quốc,…). Phương pháp điều trị cập nhật theo xu hướng tiến bộ hiện đại nhất. Giảm thiểu tối đa thời gian điều trị và chi phí thăm khám, giúp bệnh nhân sớm hồi phục, tỉ lệ tái phát gần bằng 0.

Đăng ký đình chỉ thai tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, cam kết:

  • Không đau, an toàn, không biến chứng
  • Ít chảy máu, hạn chế tối đa tổn thương tử cung
  • Thời gian phục hồi nhanh
  • Miễn phí phục hồi tử cung sau phá thai.

Với tất cả những ưu điểm trên, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đã và đang trở thành địa chỉ hút thai an toàn, uy tín, được bệnh nhân và giới chuyên gia tín nhiệm. Đến với Đa khoa Quốc tế Hà Nội, chị em không cần lo lắng bởi quy trình nhanh gọn, chi phí phải chăng, phương pháp hiện đại, dịch vụ 5 sao. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về thủ thuật hút thai, chị em liên hệ qua hotline 024367888880829992020 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết nhất.

  • cam kết 100%Bảo mật thông tin
  • Tư vấn trực tuyếnVới bác sĩ chuyên khoa
  • nhận ưu đãi chỉ khi đặt hẹn trước
  • Chi Phí hợp lýKhông phụ phí, phí ẩn

Đặt hẹn trước - khỏi lo chờ đợi!

Phòng khám làm việc Liên tục từ 08:00 - 20:30
(tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ