khuyen mai

chuyenkhoa

Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

BẢN ĐỒ PHÒNG KHÁM

Lộ trình tới phòng khám


Xem Phòng Khám Phá Thai An Toàn ở bản đồ lớn hơn

Lời khuyên cho phụ nữ sắp và đang mang thai

Đối với bất kỳ người phụ nữ nào, mang thai là một trong những khoảng thời gian đáng trân trọng nhất trong cuộc đời. Điều đó càng quan trọng hơn khi đó là lần đầu tiên mang thai. Các bà mẹ tương lai cần trang bị đầy đủ kiến thức cho mình trước và khi đang mang thai, biết những gì cần và phải tránh để giúp bé khỏe mạnh hơn.

Lời khuyên cho phụ nữ sắp và đang mang thai

Sau đây các chuyên gia sức khỏe sinh sản phòng khám Thiên Tâm sẽ đưa ra cho các bà mẹ một số lời khuyên như sau:

Mang thai phải ăn uống đầy đủ

Ăn uống thế nào là phù hợp còn tùy vào trọng lượng cơ thể. Cân bằng giữa 2 yếu tố này là điều rất quan trọng. Nếu đang thừa cân, tránh thực phẩm có chứa chất béo, đường để tránh tăng lượng calo không cần thiết. Nếu thiếu cân thì cần phải ăn đầy đủ hơn. Có thể ăn đủ so với nhu cầu, nhưng không được phép ăn quá no.

Bạn cần phải chăm sóc sức khỏe của bạn từ ngày đầu tiên của thai kỳ. Sắt, canxi và axit folic là những yếu tố cơ bản cần thiết trong bữa ăn hàng ngày của bạn:

- Các loại rau tươi như cải xoăn, súp lơ (bông cải xanh), rau lá xanh, cà rốt, khoai lang và các loại rau xanh là nguồn axit folic dồi dào.

- Trái cây tươi, 2 chén hoa quả một ngày là đủ cho bạn. Bạn có thể ăn chuối, cam, táo, mơ khô hay đào. Nước ép hoa quả cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

-  Thực phẩm có tinh bột như khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì gối, cơm, mì, gạo nâu và ngũ cốc cũng có chứa axit folic.

- Chứa protein như cá, trứng, thịt và các loại đậu, các loại hạt, đậu Hà Lan cho người ăn chay.

- Thực phẩm chứa canxi như sữa không béo hoặc sữa chua. Bạn cũng có thể ăn phô mai loại ít chất béo hay sữa không đường. 3 ly sữa mỗi ngày là điều cần thiết.

- Các loại hạt, bạn có thể ăn khoảng 150 gram một tuần. Hãy thử một số hạt ít chất béo như hạnh nhân, hạt óc chó, hạt hazelnut (hạt phỉ, chọn loại không ướp muối) cung cấp các chất dinh dưỡng tốt.

- Các loại vitamin bổ sung như vitamin D và axit folic đều cần thiết cho mọi bà bầu.

Những thực phẩm cần phải tránh khi mang thai

- Tránh ăn thực phẩm chưa nấu chin như trứng, thịt, cá sống, phô mai mềm, sữa chưa chưa tiệt trùng và thực phẩm có chứa trứng sống.

- Tránh chất caffeine có trong cà phê, trà và sô-cô-la vì nó làm tăng nguy cơ sẩy thai.

- Lượng vitamin A nhỏ là cần thiết, nhưng 1 loại thực phẩm có thể chứa nhiều hơn thế. Do đó, tránh ăn gan, thực phẩm có chứa gan và tránh uống các loại thuốc, thực phẩm bổ sung có chứa vitamin A.

Cần phải tránh những ảnh hưởng nghiêm trọng

- Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con, vắc-xin rubella là một trong những điều cần phải lưu ý. Nếu đã sử dụng loại vắc-xin này, bạn cần tránh thụ thai trong ít nhất là 3 tháng. Bạn nên đi xét nghiệm và kiểm tra sức đề kháng của mình trước khi mang thai. Nếu chót sử dụng vắc-xin rubella trong thời gian mang thai, hãy đến gặp các bác sĩ ngay lập tức để có có biện pháp kịp thời. Vắc-xin rubella được cho là có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thai nhi, khiến bé có thể có dị tật không mong muốn.

- Bảo vệ mình từ ngộ độc thực phẩm. Bạn nên sử dụng những loại thực phẩm, thức uống được vệ sinh và tiệt trùng cẩn thận để bảo vệ bản thân khỏi các loại vi khuẩn có hại. Luôn rửa tay trước khi ăn.

Và các bà bầu cũng nên lưu ý:

- Bạn nên xét nghiệm máu trước khi mang thai để tránh các tác hại của bệnh như tiểu đường, viêm gan B, HIV, ...

- Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì như bệnh răng miệng hoặc bất kỳ bệnh gì, hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ để có lời khuyên đúng đắn.

Đối với phụ nữ đang mang thai, lối sống lành mạnh là điều tối quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến cả mẹ, bé và người trong gia đình. Do vậy, hãy luôn cẩn trọng, trang bị những kiến thức cần thiết và luôn nhớ cách áp dụng để giúp mẹ và bé có thể khỏe mạnh hơn.